Find Joy In The Simplicity Of Life Lifestyle จะรู้ได้อย่างไร ว่าที่เติมอยู่นั้นน้ำมันเครื่องจริง หรือน้ำมันเครื่องปลอม ?

จะรู้ได้อย่างไร ว่าที่เติมอยู่นั้นน้ำมันเครื่องจริง หรือน้ำมันเครื่องปลอม ?

เปรียบเทียบ ประกัน

อะไรๆ เดี๋ยวนี้ก็ปลอมได้หมด ทั้งแก้ว แหวน เงิน ทอง รวมไปถึงเนื้อสัตว์ เนื้อไก่เอย เนื้อหมูเอย ไหนจะรถยนต์ที่ของเก่ามาแกล้งเทิร์นเป็นของใหม่อีก นี่ยังไม่รวมถึงน้ำมันเครื่องอีกนะ ที่ปลอมกันเก่ง ปลอมกันเนียนจนเหลือเชื่อ ฉะนั้น มือเก่ามือใหม่นักขับขี่ควรอ่านบทความนี้เลย หากคุณไม่อยากโดนหลอกเติมน้ำมันเครื่องปลอมๆ ไป 

จะรู้ได้อย่างไร ว่าที่เติมอยู่นั้นน้ำมันเครื่องจริง หรือน้ำมันเครื่องปลอม ?

  • วิธีเช็คน้ำมันเครื่องว่าจริงหรือปลอม : ดูจากบรรจุภัณฑ์ก่อนเลย เราจะต้องคอยสังเกตให้ดีว่าตัวขวดน้ำมันเครื่องนั้นยังมีสภาพที่ดีอยู่มั๊ย เช่น บุบรึเปล่า หรือว่าดูเก่ามากจนเกินไป หรือมีการเปิดใช้งานมาแล้ว เพราะแน่นอนว่าเราไม่รู้เลยว่าถ้าเปิดใช้งานแล้ว เค้าเอาอะไรมาเติมลงไปแทนรึเปล่า แต่ต่อให้เป็นมันเครื่องแท้ แต่อยู่ในลักษณะขวดบี้ บุบ ดูเก่า ก็ไม่น่าใช้เหมือนกัน เพราะอาจจะเป็นน้ำมันเครื่องที่เสื่อมคุณภาพแล้วก็ได้
  • วิธีเช็คน้ำมันเครื่องว่าจริงหรือปลอม : ฉลากติด ให้เราดูก่อนเลยว่าบนขวดน้ำมันเครื่องที่จะนำมาเปลี่ยนถ่ายรถของเรานั้นมีฉลากที่ครบถ้วนรึเปล่า ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ วัน เดือน ปี ที่ผลิต ละที่สำคัญแบบขาดไม่ได้นั่นก็คือเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน เพราะจะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าน้ำมันเครื่องที่มาใช้กับรถยนต์ของเรานั้นใช้ได้แน่นอน จะไม่ส่งผลให้เครื่องยนต์ของเราเสีย
  • วิธีเช็คน้ำมันเครื่องว่าจริงหรือปลอม : กลิ่นของน้ำมันเครื่อง หลายๆ คนที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจนรู้ดีว่ากลิ่นน้ำมันเครื่องนั้นเป็นยังไง บางคนอาจจะเช็กได้จากการดมกลิ่นเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าน้ำมันเครื่องของแท้นั้น กลิ่นจะแรงมากเพราะจะมีสารเคมีที่เยอะ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องปลอมสารเคมีจะไม่ได้เยอะ เพราะฉะนั้นแแล้วกลิ่นน้ำมันเครื่องของปลอมจะกลิ่นไม่แรง

เมื่อเซฟและเช็คน้ำมันเครื่องกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเซฟตัวเองและรถยนต์ของคุณด้วยการทำประกันรถยนต์ด้วย ซึ่งก่อนการซื้อประกันรถยนต์คุณต้องเปรียบเทียบ ประกันรถยนต์ให้ดีเสียก่อน โดยคุณต้องเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์แต่ละเจ้าว่าเจ้าไหนให้ราคาเท่าไหร่ และราคานั้นๆ ครอบคลุมความคุ้มครองส่วนใดบ้าง เพราะหากคุณไม่เปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ก่อนซื้อประกันรถยนต์ นั่นก็เท่ากับว่า คุณได้ยอมเสียเปรียบให้กับบริษัทขายประกันทั้งหลายแล้วล่ะ

Related Post

เรื่องเกี่ยวกับรถ10ล้อรับจ้างชลบุรีเรื่องเกี่ยวกับรถ10ล้อรับจ้างชลบุรี

หากว่าเอ่ยถึงรถสิบล้อ หลายคนก็คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเราเองต่างก็เห็นผ่านตากันในท้องถนนเป็นกิจวัตรประจำวัน แต่อย่างไรก็ดี ใครก็ตามที่กำลังจะว่าจ้างรถ10ล้อรับจ้างชลบุรีก็คงจะคิดกันอยู่ใช่ไหมว่ามีเรื่องอะไรที่เราไม่เคยรู้บ้าง มาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ดังต่อไปนี้ ประโยชน์ของรถ10ล้อรับจ้างชลบุรี สำหรับประโยชน์ของรถ10ล้อรับจ้างชลบุรีนั้น บางคนอาจจะรู้มาก่อนแล้ว บางคนไม่เคยรู้มาก่อน ต้องบอกเลยว่าการที่เราจะเดินทางสัญจรไปในบริเวณต่างๆ ของประเทศไทยนั้น เราจะต้องใช้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์กันเป็นหลัก บางคนก็นั่งรถเมล์ บางคนก็ใช้แท็กซี่ แต่อย่างไรก็ดี หากว่าเราจะขนส่งสินค้าที่มีปริมาณมากๆ ก็อาจจะต้องเลือกเป็นการขนส่งด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ จึงจะดีกว่า เพราะว่าลำพังหากเราเดินทางไปแค่คนเดียว จะใช้อะไรก็ได้ แต่หากว่าเราจะใช้การขนส่งด้วยสิบล้อ ก็อาจจะต้องดูว่าสิบล้อมีแบบไหน และแบบใดที่เหมาะกับเรานั่นเอง ประเภทของรถบรรทุกขนาด 10 ล้อ เมื่ออ่านมาจนถึงขั้นตอนนี้แล้ว บางคนก็คงจะเริ่มสงสัยแล้วใช่หรือไม่ว่ารถสิบล้อนั้นมีแบบใดบ้าง อย่าคิดให้มากความ

โต๊ะจีนพัทยา

เหตุผลที่เลือกโต๊ะจีนพัทยาเหตุผลที่เลือกโต๊ะจีนพัทยา

หากว่าใครที่ต้องการให้การจัดโต๊ะจีนของเรามีความหมายและสร้างความประทับใจให้กับคนที่มารับประทาน แนะนำว่าให้เลือกจัดโต๊ะจีนที่พัทยาจะดีที่สุด เนื่องจากพัทยาคือเมืองที่บริหารแบบพิเศษ ซึ่งทำให้เมืองนี้มีความเจริญเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากว่าคุณจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง และ เหตุผลที่ควรเลือกโต๊ะจีนพัทยามีดังต่อไปนี้  1.เหมาะสมกับคนที่อยากจัดงานริมทะเล  จุดเด่นของการจัดโต๊ะจีนพัทยาก็คือคุณจะได้จัดงานที่ชายทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลงบรรยากาศอันงดงาม ของสายลมและแสงแดด อย่างไรก็ดีเวลาเราเลือกโต๊ะจีนที่พัทยานี้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดก็คือการเลือกร้านที่โดดเด่นด้วยรสชาติอร่อย มีบริการที่เป็นกันเองแต่มีรอยยิ้มประดับใบหน้าอยู่เสมอ เพราะว่าเวลาที่ใครมาร่วมงานก็ย่อมต้องการที่จะได้รับรอยยิ้มกลับไปอีกเช่นกัน จะดีกว่าหรือไม่หากเราเลือกการจัดงานที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเองอย่างแท้จริง  2.ทำให้มีแขกอยากจะมาร่วมงานเยอะ  เนื่องจากพัทยาเป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยความเจริญ ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราได้ยินว่ามีการจัดงานที่พัทยา เราย่อมอยากที่จะจัดงานให้คนหลายคนมางานเป็นอย่างยิ่ง แขกที่มาร่วมงานอาจจะคาดหวังถึงน้ำทะเลใสๆ หาดทรายสวยๆ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความตระการตาอันน่ามอง จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะทำให้แขกในงานมีความประทับใจมากไปกว่าเดิม   3.เดินทางสะดวก  อีกอย่างหนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่ทันได้สังเกตก็คือการเดินทางอันแสนจะสะดวกสบาย เหมาะกับการเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เวลาเราจัดโต๊ะจีน

ซื้อ ประกันรถยนต์

New Culture การขับขี่ยุค 2021 กับรถ SUV Hybrid ที่ดีกรีความนิยมกำลังไต่ระดับNew Culture การขับขี่ยุค 2021 กับรถ SUV Hybrid ที่ดีกรีความนิยมกำลังไต่ระดับ

ตอนนี้อาจเรียกได้ว่าเรากำลังอยู่ท่ามกลางกระแสความต้องการรถยนต์แบบ SUV ซึ่งกำลังร้อนแรงจริง ๆ โดยเฉพาะรถ SUV Hybrid ที่ผู้คนให้การตอบรับดี หลาย ๆ รุ่นเปิดตลาดทำยอดขายได้อย่างสวยงาม ราคารถไม่แรงจนเกินไป แต่มาด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ระบบความปลอดภัยเป็นเยี่ยม ยิ่งผู้ขับขี่ซื้อ ประกันรถยนต์ดี ๆ ไว้ด้วย ยิ่งเพิ่มความรู้สึกสบายใจและอุ่นใจในการเดินทางมากยิ่งขึ้น เราอาจเรียกได้ว่าช่วงปี 2021 นี้เรากำลังอยู่ท่ามกลาง New Culture เป็นวัฒนธรรมใหม่ของการขับขี่ในตอนนี้ ด้วยเพราะรถยนต์อเนกประสงค์แบบ Hybrid เข้ามาตอบโจทย์การใช้งานผู้คนได้อย่างเข้าถึง โดยเฉพาะผู้ที่ใช้รถสำหรับการขับขี่ในเมือง อะไรที่เป็นเบื้องหลังที่ซ่อนอยู่ที่ทำให้