Find Joy In The Simplicity Of Life Lifestyle เรื่องของกฎหมาย กับ ป้ายที่เราจะต้องรู้

เรื่องของกฎหมาย กับ ป้ายที่เราจะต้องรู้

สำหรับนักธุรกิจนั้นสิ่งหนึ่งนั้นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของเรานั้นได้กำไรมากยิ่งขึ้นนั้นคือในเรื่องของ “ป้ายโฆษณา” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใหญ่ ๆ หรือ ธุรกิจเล็ก ๆ นั้นก็จะต้องใช้ป้ายโฆษณาในการทำให้ลูกค้านั้นได้รู้จักกับธุรกิจของเรามากขึ้น และ แน่นอนว่า ในการติดป้ายโฆษณา เพื่อในการหาผลกำไรแล้วย่อมมีเรื่องของ กฎหมาย เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย  ดังันั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของกฎหมาย กับ  ป้ายภาษีให้หลายคนนั้นเข้าใจนะครับ เพื่อที่จะได้เข้าใจได้มากขึ้นในเรื่องของภาษี

ป้ายคืออะไร 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ “ป้าย” กันก่อนนะครับ  เพราะว่าป้ายนั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจ ซึ่งความหมายของป้ายนั้นหมายถึง ป้ายที่แสดงยี่ห้อ หรือ เครื่องหมายประกอบการค้า หรือ ประกอบกิจการอื่น ๆ เพื่อหารายได้ หรือโฆษณาการค้า หรือ กิจการเพื่อหารายได้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือ โฆษณา ไว้ที่วัตถุใด ๆ ด้วยอักษร หรือภาพ และ เครื่องหมายที่เขียน หรือ วิธีอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน  อย่างเช่น ป้าย ไฟ ร้าน อาหาร เป็นต้น 

การติดตั้งป้ายแบบไหนที่ต้องเสียภาษี 

ภาษีป้ายนั้นเป็นภาษีที่เก็บจากการแสดงป้าย ชื่อ ยี่ห้อ หรือ โลโก้ บนวัตถุใด ๆ ด้วยตัวอักษร ภาพ ไม่ว่าจะเป็นบนป้ายทั่วไป ป้ายบิลบอร์ดตามตึก  หรือป้ายตามทางด่วน ป้ายผ้า ป้ายไวนิล หรือก็คือ ปายที่ใช้เป็นป้ายเพื่อหารายได้ หรือ การโฆษณา ล้วนต้องเสียภาษทั้งสิ้น อาทิเช่น การเปิดร้านกาแฟ และเรามีป้าย LOGO หนึ่งป้าย และ มีป้ายไวนิลขึงอยู่ เพื่อติดตั้งโปรโมชั่น และ ราคา ทั้ง 2 ป้าย ของเรานั้นล้วนต้องเสียภาษี ทั้งหมด โดอยู่ที่การคำนวณในแต่ละป้ายเพราะจะมีราคาที่แตกต่างกัน 

ใครคือคนที่จะต้องเสียภาษีป้าย 

ในการเสียภาษาป้ายนั้นคนที่จะเสียภาษีป้ายต่าง ๆ นั้นคือเจ้าของกิจการ หรือ เจ้าของป้าย นั้น ๆ แต่ถ้าหากว่าในกรณที่ปรากฏแก่พนังาน หรือ พนังานไม่นั้นไม่สามารถตามตัวได้ หรือ ไม่มีคนมายื่นภาษีในป้าย ๆ นั้น คนที่จะต้องมาชำระค่าภาษีนั้นคือ ผู้ที่ครอบครองอาคาร ตึก หรือสถานที่ นั้น ๆ ที่มีป้ายนั้นอยู่ ให้เป็นผู้เสียภาษีแทน 

ป้ายแบบไหนที่ไม่จำเป็นต้องเสียภาษี 

ไม่ใช่ว่าป้ายทุกรูปแบบนั้นจะต้องเสียภาษีนะครับ เพราะว่ายังมีป้ายแบบอื่น ๆที่ไม่ต้องเสียภาษีด้วยเช่นกัน เรามาลองดูดีกว่านะครับว่าจะมีป้ายแบบไหนบ้างที่จะไม่ต้องเสียภาษี 

  • ป้ายที่แสดงไว้ ณ. โรงมหรสพ และ บริเวณของโรงมหรสพ เพื่อโฆษณามหรสพ 
  • ป้ายที่แสดงไว้ที่สินค้า หรือ สิ่งห่อหุ้มสินค้า 
  • ป้ายที่แสดงไว้ในบริเวณงานเป็นครั้งเป็นคราว 
  • ป้ายที่แสดงไว้ที่คน หรือ สัตว์ 
  • ป้ายของราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค หรือ ราชการส่วนท้องถิ่น 
  • ป้ายของโรงเรียนเอกชน 
  • ป้ายของผู้ประกอบการเกษตร ซ่างค้าผลผลิตเพื่อการเกษตรของตน 
  • ป้ายของสมาคม และ มูลนิธิ 

และนี้เองเป็นเรื่องของป้าย ที่เราควรรู้นะครับ สำหรับเจ้าของธุรกิจ นั้นภาษีป้ายนั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากนะครับเพราะว่าจะช่วยให้ธุรกิจของเรานั้นเติบโตขึ้น และ ทำกำไรจากการทำโฆษณาต่าง ๆ ดังนั้นถ้าหากว่าเรานั้นกำลังจะเป็นเจ้าของธุรกิจมือใหม่นั้นเราควรเรียนรู้ในเรื่องของ ภาษีป้ายไว้ให้ชัดเจน และเข้าใจให้มากที่สุดนะครับเพื่อที่เรานั้นจะได้ไม่ต้องไปเสียภาษีย้อนหลังนะครับ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องมานั่งคิดภาษีย้อนหลังกันนะครับ  ดีงนั้นอย่าปล่อยให้การเสียภาษีนั้นปล่อยผ่านไปนะครับ เพราะว่าอาจจะเจอรายจ่ายที่เราอาจจะคาดไม่ถึงในเรื่องของ ภาษีได้เลยนะครับ 

Related Post

ซื้อ ประกันรถยนต์

New Culture การขับขี่ยุค 2021 กับรถ SUV Hybrid ที่ดีกรีความนิยมกำลังไต่ระดับNew Culture การขับขี่ยุค 2021 กับรถ SUV Hybrid ที่ดีกรีความนิยมกำลังไต่ระดับ

ตอนนี้อาจเรียกได้ว่าเรากำลังอยู่ท่ามกลางกระแสความต้องการรถยนต์แบบ SUV ซึ่งกำลังร้อนแรงจริง ๆ โดยเฉพาะรถ SUV Hybrid ที่ผู้คนให้การตอบรับดี หลาย ๆ รุ่นเปิดตลาดทำยอดขายได้อย่างสวยงาม ราคารถไม่แรงจนเกินไป แต่มาด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ระบบความปลอดภัยเป็นเยี่ยม ยิ่งผู้ขับขี่ซื้อ ประกันรถยนต์ดี ๆ ไว้ด้วย ยิ่งเพิ่มความรู้สึกสบายใจและอุ่นใจในการเดินทางมากยิ่งขึ้น เราอาจเรียกได้ว่าช่วงปี 2021 นี้เรากำลังอยู่ท่ามกลาง New Culture เป็นวัฒนธรรมใหม่ของการขับขี่ในตอนนี้ ด้วยเพราะรถยนต์อเนกประสงค์แบบ Hybrid เข้ามาตอบโจทย์การใช้งานผู้คนได้อย่างเข้าถึง โดยเฉพาะผู้ที่ใช้รถสำหรับการขับขี่ในเมือง อะไรที่เป็นเบื้องหลังที่ซ่อนอยู่ที่ทำให้

บ้านเดี่ยวอยุธยา

เทคนิคการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองเทคนิคการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสอง

ของมือสอง ใครว่าไม่ดีเสมอไป เพราะถ้าเราเลือกดีๆ แล้ว บางทีเราจะได้พบของดีในราคาถูกเลยนะ ในปัจจุบันของมือสองก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป ตลอดไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ๆ อย่างบ้าน และที่ดิน เพราะบางทีของมือสองจะมีความเบ็ดเสร็จเรียบร้อยมาแล้ว ไม่ต้องมาทำอะไรเพิ่มอีก รวมไปถึงของบางอย่างบางคอลเลคชั่นก็หาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน อย่างเฟอร์นิเจอร์มือสองก็ได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย วันนี้จะมาแชร์เทคนิคการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองให้ได้ของดี ไม่ต้องมีอะไรติดมา วางแผนสไตล์เอาไว้ล่วงหน้า ควรมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าอยากได้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ไหน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการเลือกดูเฟอร์นิเจอร์  การวางแผนไว้ล่วงหน้ายังทำให้คุณได้แบบที่ถูกต้องจริงๆ ไม่ว่าจะรูปแบบ หรือสีที่ถูกใจ กำหนดงบประมาณ เฟอร์นิเจอร์มือสองส่วนใหญ่ราคาไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับคุณค่าและความนิยม เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นของเก่าหรือของหายากการกำหนดงบประมาณในการตกแต่งไว้ล่วงหน้าช่วยให้การตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองทำได้ง่ายขึ้นและตกแต่งแล้วงบประมาณยังไม่บานปลายอีกด้วย ใส่ใจรายละเอียดให้มากที่สุด ต้องยอมรับว่าการซื้อของมือสองมีเรื่องของดวงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ในส่วนของคุณเอง

เรื่องที่เราควรรู้ไว้ก่อนที่ “งานประจำ” ของเราจะหายไปแบบไม่รู้ตัวเรื่องที่เราควรรู้ไว้ก่อนที่ “งานประจำ” ของเราจะหายไปแบบไม่รู้ตัว

งานประจำนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญในชีวิตเลยนะครับเพราะว่าเป็นรายได้หลัก ๆ ของเราเลยก็ว่าได้ และเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าในการทานประจำนั้นอาจจะมีเหตุผลบาอย่าที่เราอาจจะยังไม่รู้ หรืออาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ  ในที่เรานั้นทำไปโดยไม่คิด และอาจจะทำให้เรานั้นต้องเสียงานประจำของเราได้เลยนะครับ ดังนั้นเรามาลองดูดีกว่านะครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง   คอมเม้นต์ไม่ดี หรือ ไม่สร้างสรรค์  ในที่สาธารณะ  อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “คอนเม้นต์” นั้นสำคัญอย่างมากเลยนะครับ เพราะว่าอย่าลืมว่า Facebook  หรือ พื้นที่สังคมออนไลน์นั้นไม่ได้มีความเป็นส่วนตัวขนาดนั้นนะครับ ดังนั้นในเรื่องของการทำตัว และ สื่อสารในโลกออนไลน์นั้นสำคัญอย่างมากนะครับ ถ้าหากว่าเราทำตัวไร้มารยาท และ ไปทำเรื่องที่เสียหาย ๆ ในโลกอินเตอร์เน็ตละก็ ให้เรานั้นระวังในเรื่องของการทำตัวไว้ด้วยนะครับเพราว่าถ้าหากว่านั้นเผลอทำตัวแย่ ๆ ในโลกออนไลน์ และ โดนสืบจนรู้ถึงสถานที่ทำงาน